Lan tỏa sâu rộng phong trào thi đua “Hai tốt” ở Phú Thọ
Phong trào thi đua “Hai tốt” được trường MN Phong Châu và MN Lê Đồng (TX Phú Thọ) tích cực triển khai, tạo sự lan tỏa sâu rộng.
Cô và trò trường Mầm non Phong Châu.
Thời gian qua, phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo” được Trường Mầm non Phong Châu và Trường Mầm non Lê Đồng (Thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) tích cực hưởng ứng, phát động mạnh mẽ nhằm lan tỏa đến toàn bộ đội ngũ để mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường chung tay góp sức “Xây dựng trường học hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm”.
Đẩy mạnh các phong trào thi đua
Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, trường Mầm non Phong Châu và trường Mầm non Lê Đồng đã tích cực phát động các phong trào thi đua, gắn các hoạt động chuyên môn với các cuộc vận động, các phong trào lớn của ngành, khuyến khích cán bộ, giáo viên, nhân viên có nhiều việc làm thiết thực trong “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thực hiện “Mỗi thầy giáo cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.
Đặc biệt, Ban giám hiệu hai nhà trường luôn xác định, chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên là khâu then chốt, tạo nên chất lượng giáo dục. Một trong những giải pháp được nhà trường thực hiện để nâng cao công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ là tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” với phương châm “Lấy trẻ làm trung tâm”, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện.
Ban giám hiệu Trường Mầm non Phong Châu trao thưởng cho giáo viên đạt thành tích trong phong trào thi đua “Hai tốt”.
Đồng thời đổi mới sáng tạo trong cách thức quản lý, thực hiện kỷ cương nền nếp trong giảng dạy và chăm sóc trẻ; chỉ đạo thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục mầm non do Bộ GD&ĐT quy định, nhất là các chuyên đề dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ các hoạt động ăn, nghỉ tại trường của trẻ.
Các phong trào thi đua đã được cả cô và trẻ trường Mầm non Phong Châu hưởng ứng tham gia nhiệt tình, được phụ huynh quan tâm, khích lệ, đồng hành. Đây cũng là dịp cho giáo viên có thể học hỏi, trau dồi thêm vốn kiến thức, những kĩ năng cơ bản trong công tác dạy.
Kết quả có 6 giáo viên đạt giải xuất sắc, 11 giáo viên được công nhận đạt thành tích trong phong trào thi đua “Hai tốt” chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023).
Phong trào “Xây dựng môi trường xanh, thân thiện” đạt 1 giải xuất sắc, 2 giải Nhất, 3 giải Nhì và 3 giải Ba.
|
Hoạt động học của cô trò lớp 5 tuổi Mickey 2, trường Mầm non Lê Đồng.
Nâng cao chất lượng giáo dục
Cô giáo Nguyễn Thị Minh Nguyệt – Hiệu trưởng trường Mầm non Phong Châu cho rằng môi trường giáo mầm non có ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành và phát triển nhân cách của trẻ, nên trường Mầm non Phong Châu luôn xác định nhà trường, lớp học chính là ngôi nhà thứ hai của trẻ nhỏ. Trong “Ngôi nhà lớp học” trẻ mầm non được tiếp thu, hiểu biết những kiến thức, được rèn luyện, được giáo dục toàn diện để hoàn thiện nhân cách.
Nếu môi trường giáo dục càng thân thiện, hấp dẫn, thì càng có sự thu hút trẻ, tạo cho trẻ niềm yêu thích lớp học và phát huy sự hứng thú, say mê, tìm hiểu sáng tạo của trẻ. Vì vậy, cảnh quan sư phạm như: trang trí lớp học đẹp, có nhiều đồ dùng đồ chơi phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi trẻ…luôn được các lớp học của trường quan tâm, nó trở thành động lực để giáo viên sáng tạo, trang trí lớp học, làm đồ dùng đồ chơi đẹp để kích thích sự tham gia hoạt động của trẻ, tạo cơ hội để giáo viên có thể học hỏi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trẻ mầm non trong nhà trường.
Cô giáo Hoàng Thị Hải – Hiệu trưởng trường Mầm non Lê Đồng (thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) cho hay, một trong những giải pháp được nhà trường thực hiện để nâng cao công tác chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng trẻ là tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”,“mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”; Xây dựng môi trường chăm sóc, giáo dục an toàn, thân thiện gắn liền với các cuộc vận động do ngành giáo dục phát động.