TRƯỜNG TIỂU HỌC VẠN BẢO: “KHÔNG NGỪNG ĐỔI MỚI, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TOÀN DIỆN”

Trường Tiểu học Vạn Bảo được thành lập theo Quyết định số 1314/QĐ- UBND ngày 29/4/2020 của UBND quận Hà Đông và chính thức đi vào hoạt động từ năm học 2020-2021. Là một ngôi trường còn “non trẻ” nhưng trải qua 3 năm học vừa qua, cô và trò nhà trường đã cho thấy được sự khát vọng về tri thức, thấy được sức bật của “tuổi trẻ”, nỗ lực xây dựng một ngôi trường có chất lượng giáo dục cao.

 Nhiều mục tiêu được đề ra

Được sự quan tâm, đầu tư của UBND các cấp và ngành Giáo dục & đào tạo quận Hà Đông, Trường Tiểu học Vạn Bảo được xây dựng khang trang trên diện tích hơn 11.000m2 đảm bảo đầy đủ cho các lớp học theo mô hình chất lượng cao. Khuôn viên nhà trường đẹp với hệ thống cơ sở vật chất gồm: Khu phòng học, khu hiệu bộ, nhà ăn, khu vực học tập,..Cùng với đó là hệ thống trang thiết bị hiện đại như điều hòa ti vi, máy chiếu, được lặp đặt tại 100% các lớp phục vụ tốt nhất cho công tác giảng dạy và học tập của thầy và trò cũng như các hoạt động ngoại khóa của nhà trường. Năm 2023, trường được công nhận đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Tập thể CBGV Trường Tiểu Học Vạn Bảo

Cô Trần Thị Hương – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Năm học 2022-2023, nhà trường xác định không ngừng đổi mới – sáng tạo trong dạy và học. Đây là điều kiện căn bản để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Theo đó, nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch.

Cô Trần Thị Hương – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường

Đặc biệt, để lan tỏa văn hóa đọc sách đến gần với các em học sinh, nhà trường đã chủ động xây dựng mô hình “Thư viện xanh”. Những cuốn sách hay, ý nghĩa với đa dạng các đầu sách được bố trí ngay tại sảnh đầu tiên khi vào trường giúp các em học sinh dễ dàng tiếp cận bất kể giờ ra chơi hay giờ về. Từ đó giúp các em dần hình thành thói quen đọc sách.

Cô và trò trường Tiểu học Vạn Bảo trong 1 số giờ học:

Cùng với việc nâng cao chất lượng học tập của các em học, nhà trường cũng quan tâm sát sao đến chất lượng giảng dạy của các thầy cô giáo. Năm học 2022-2023, Ban giám hiệu đã dự đột xuất và đã tổ chức chuyên đề đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên. Các tiết dạy đều xác định được mục tiêu của bài học. Giảng dạy kiến thức cơ bản chính xác, có hệ thống; Tổ chức cho học sinh biết dựa vào kiến thức cũ, những hiểu biết thực tế để dẫn dắt vào bài và khám phá kiến thức mới.

Nhiều tiết dạy đã quan tâm đến việc giáo dục toàn diện cho học sinh phù hợp với từng đối tượng học sinh. Dạy đúng đặc trưng phương pháp bộ môn. Phương pháp và hình thức tổ chức các hoạt động dạy học theo hướng phát huy tính năng động, sáng tạo của học sinh. Các hoạt động tổ chức thể hiện mạch bài chặt chẽ. Đánh giá học sinh theo đúng TT 22 và TT 27.

Kết quả vượt mong đợi

Minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của thầy và trò, năm học 2022-2023 Trường Tiểu học Vạn Bảo đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào: Toàn trường có 410 học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập, rèn luyện; 240 học sinh được khen thưởng vượt trội và học sinh tiêu biểu có 34 em.

Chất lượng giáo dục mũi nhọn vươn xa so với năm học trước. Học sinh trường Tiểu học Vạn Bảo đã tham gia nhiều sân chơi trí tuệ như: Trạng Nguyên tiếng Việt, Trạng nguyên Toàn Tài, Thi giải Toán Tiếng Anh, thi giải Toán Tiếng Việt… và đã đạt được nhiều giải thưởng với 3 giải Toán quốc tế, 6 giải Quốc gia và hàng chục giải cấp Thành phố.

Trò giỏi như vậy chính là nhờ thầy hay. Mỗi thầy cô giáo trường Tiểu học Vạn Bảo đều là tấm gương sáng về tinh thần tự học, sáng tạo cho học sinh noi theo. Tiêu biểu như cô giáo Đặng Thị Nhung đạt giải Nhì Giáo viên giỏi cấp Quận, đạt giải Nhất thiết kế bài giảng E-learning; cô giáo Hoàng Vân Anh, Nghiêm Thị Thúy đạt giải Nhì; cô giáo Đào Thu Thảo đạt giải Ba thiết kế bài giảng E-Learning ngành GDĐT quận Hà Đông; đồng chí Trần Thị Hương đạt giải thưởng “Nhà giáo Hà Đông tâm huyết, sáng tạo”. Năm học 2022 – 2023, có 09 đ/c là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 44 đ/c là Lao động tiên tiến.

Một số thành tích mà nhà trường đã đạt được:

 

 

Với những thành tích kể trên, Trường Tiểu học Vạn Bảo đã vinh dự được Ủy ban nhân dân quận Hà Đông nhiều lần trao tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến; Được tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; cờ dẫn đầu cấp Thành phố; Công Đoàn được khen là Tổ chức Công Đoàn vững mạnh cấp Thành phố. Đây là tiền đề để chúng ta tin tưởng rằng năm học 2023-2024 và những năm học tiếp theo cô và trò Trường Tiểu học Vạn Bảo sẽ không ngừng nỗ lực, phấn đấu để gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người”.

Văn Hợp

24 Tháng Một, 2024 | 16:43
Theo giaoducthoidai.vn