Trường THCS Chu Hương( Ba Bể, Bắc Kạn): Địa chỉ giáo dục uy tín nơi vùng cao Chu Hương

Trong hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Trường THCS Chu Hương đã trở thành môi trường giáo dục uy tín, chất lượng của huyện Ba Bể; là địa chỉ giáo dục tin cậy của các bậc phụ huynh học sinh.

Tập thể cán bộ, giáo viên Trường THCS Chu Hương

Xã Chu Hương là một xã vùng cao cách trung tâm huyện Ba Bể khoảng 23 km. Người dân ở đây chủ yếu là các dân tộc Tày, Dao, Kinh với cuộc sống còn nhiều khó khăn, thu nhập ở mức thấp. Đóng chân trên địa bàn còn nhiều khó khăn như vậy, nhưng nhờ sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, đoàn thể ban ngành, Phòng GD&ĐT cùng với sự vươn lên, cố gắng của đội ngũ cán bộ giáo viên, đến nay Trường THCS Chu Hương đã có được CSVC khang trang, khuôn viên nhà trường rộng rãi, thoáng mát, với tương đối đầy đủ các phòng học, phòng chức năng, phòng thực hành….Trường THCS Chu Hương đã từng bước khằng định được vị thế của mình trước Đảng và nhân dân, xứng đáng là địa chỉ giáo dục tin cậy. Từ nơi đây, dưới sự dìu dắt của các thầy cô giáo, biết bao thế hệ học trò được chắp cánh ước mơ để rồi lớn lên, trường thành từng ngày…xứng đáng với truyền thống của quê hương cội nguồn cách mạng.

 

Nhà trường tổ chức nhiều hoạt động giáo dục hướng vè cội nguộn, lịch sử dân tộc giúp các em học sinh thêm hiểu biết về truyền thống quê hương, đất nước.

Phát huy truyền thống đó, năm học 2022-2023 Trường THCS Chu Hương đã tổ chức giảng dạy, học tập nghiêm túc theo đúng kế hoạch của UBND tỉnh Bắc Kạn. Nhà trường xây dựng kế hoạch giáo dục hợp lý sát với thực tế của địa phương. Giáo viên từng khối, lớp tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá học sinh; dạy học phân hóa học sinh trên cơ sở chuẩn kiến thức, kĩ năng theo khung chương trình GDPT mới.

Nhờ đó, chất lượng 2 mặt giáo dục được cải thiện qua từng năm học. Năm học 2022-2023, nhà trường có 187 học sinh/4  khối lớp. Trong đó có 8,65% số học sinh xếp loại học lực giỏi; 32,34% học sinh xếp loại học lực khá. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 100%.

Các em học sinh Trường THCS Chu Hương có thành tích xuất sắc trong học tập

Xác định tầm quan trọng của việc bồi dưỡng “hiền tài” cho quê hương, Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi ngay từ đầu năm học. Lựa chọn những giáo viên tâm huyết hướng dẫn các em; thường xuyên đôn đốc kiểm tra đội tuyển theo từng tháng đảm bảo khách quan, đúng quy chế. Học sinh tự giác ôn luyện, nghiên cứu qua sách, trên mạng,….

Hằng năm, Trường THCS Chu Hương đều gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào trong các kỳ thi học sinh giỏi. Năm học qua, nhà trường có 11 em học sinh đạt giải HSG các môn văn hóa cấp huyện. Trong Hội thi thể thao học sinh phổ thông cấp huyện nhà trường có 12 giải với 2 giải nhất, 8 giải nhì, 02 giải khuyến khích và đạt giải Nhì toàn đoàn. Tại hội thi thể thao học sinh phổ thông cấp tỉnh nhà trường đạt được 01 giải Nhì với bộ môn bóng chuyền da nam.

Nhà trường giành nhiều giải thưởng trong các Hội thi thể thao học sinh phổ thông và Hội khỏe phù đổng

Để giúp học sinh đưa ra lựa chọn phù hợp với năng lực, sở trường sau khi tốt nghiệp THCS, nhà trường đã tăng cường tuyên truyền về giáo dục hướng nghiệp, phân luồng. Đồng thời, phân công giáo viên dạy hướng nghiệp theo chương trình; tư vấn với phụ huynh phương án quản lý học sinh, ôn tập định hướng nghề nghiệp cho học sinh cuối cấp. Đặc biệt, nhà trường tổ chức ôn tập cho các em học sinh có nguyện vọng thi THPT để các em nuôi dưỡng tiếp ước mơ chinh phục đỉnh cao tri thức.

Với quan điểm phát triển giáo dục bền vững dựa trên nguồn lực giáo viên được đào tạo bài bản cả về chuyên môn lẫn nghiệp vụ, đội ngũ CBGV trong trường ngày càng hoàn thiện về mọi mặt. Hiện , nhà trường có 18 CBGV, trong đó 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 60% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Có 7 giáo viên giỏi cấp trường; 03 giáo viên dạy giỏi cấp huyện.Chiến sĩ thi đua đạt 13,33%; có 02 giáo viên được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen.

Ghi nhận những đóng góp của tập thể sư phạm Trường THCS Chu Hương vào sự nghiệp giáo dục, các cấp, các ngành đã trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Tập thể lao động Tiên tiến. Tập thể lao động xuất sắc; Chi bộ liên tục đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, Trường THCS Chu Hương tiếp tục tục ghi nhiều dấu ấn thành tích, tiến xa hơn nữa trên chặng đường “thắp lửa” tri thức cho học sinh huyện nhà.

Văn Hợp

24 Tháng Một, 2024 | 13:10
Theo giaoducthoidai.vn