Trường THCS Tế Lợi (Nông Cống, Thanh Hóa): Nỗ lực vươn lên trở thành trường tốp đầu trong khối THCS huyện Nông Cống.

Năm học 2022-2023, Trường THCS Tế Lợi (Nông Cống, Thanh Hóa) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, kết quả thi THPT của các em học sinh khối 9 xếp thứ nhất toàn huyện với điểm số môn toán và môn văn dẫn đầu trong 30 trường khối THCS huyện Nông Cống.

Đội Thiếu niên TP HCM phối hợp với Ban Thường Vụ Đoàn xã và các đoàn thể trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, năm học vừa qua Trường THCS Tế Lợi đã có mùa gặt “bội thu”. Cụ thể, chất lượng 2 mặt giáo dục luôn được giữ vững với 10,7% học sinh học lực giỏi và hơn 94% học sinh đạt hạnh kiểm tốt. Các em học sinh đều có ý thức vươn lên, tự giác học tập trong giờ chính khóa cũng như tự học tại nhà. Vì vậy, tỉ lệ học sinh khá, giỏi tăng so với năm học trước.

Trường THCS Tế Lợi trao thưởng cho học sinh có thành tích xuất sắc đầu năm học mới

Điểm sáng của nhà trường là chất lượng giáo dục mũi nhọn với 3 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, 40 giải cấp huyện trong đó có 8 giải nhì, 13 giải ba và 19 giải khuyến khích. Thi khoa học kỹ thuật có 2 học sinh đạt giải cấp huyện. Tỉ lệ học sinh TN THCS đạt 100%. Tỉ lệ học sinh thi đậu vào THPT cuối năm học 2021-2022 đạt 100%, xếp thứ 1/29 trường.

Để nuôi dưỡng được thế hệ học sinh chăm ngoan, học giỏi, Trường THCS Tế Lợi luôn chú trọng nâng cao chất lượng, chuyên môn cho giáo viên. Nhà trường thường xuyên tạo điều kiện để giáo viên tham gia các lớp tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Giáo viên luôn tích tham gia các phong trào do các cấp, ngành phát động. Kết quả, năm học 2022-2023, Trường THCS Tế Lợi có 7 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh, 6 giáo viên giỏi cấp huyện ở các năm; Có 4 giáo viên cốt cán của huyện; 100% giáo viên có trình độ chuẩn, 100% giáo viên có trình độ tin học và ứng dụng tốt CNTT trong giảng dạy và học tập.

Nhà trưỡng cũng trao thưởng cho các thầy, cô giáo có thành tích trong giảng dạy dịp khai giảng năm học mới

Đặc biệt, công tác nghiên cứu, viết sáng kiến kinh nghiệm được nhà trường duy trì hàng năm, gắn với các phong trào thi đua như “ Dạy tốt- học tốt”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học, sáng tạo”,…được cán bộ giáo viên hưởng ứng tích cực. Có 100% cán bộ giáo viên tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm với 02 sáng kiến được xếp loại B cấp tỉnh, 03 sáng kiến được UBND huyện đánh giá có hiệu quả và phạm vi áp dụng trên địa bàn huyện.

Năm học 2022-2023 có lẽ là năm học ghi dấu nhiều thành tích ấn tượng của nhà trường khi kết quả thi vào THPT của các em học sinh khối 9 xếp thứ nhất toàn huyện với điểm số môn toán và môn văn dẫn đầu trong 30 trường khối THCS huyện Nông Cống. Trường được UBND huyện Nông Cống khen tặng danh hiệu Tập thể lao động Tiên tiến và đang đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen.

Chưa dừng lại ở đó, Tế Lợi cũng là một trong những ngôi trường đi đầu trong công tác xã hội với các hoạt động nhân văn ý nghĩa, thiết thực như: phong trào quyên góp, mua tăm ủng hộ Hội người mù, chia khó vùng cao, quỹ phòng chống thiên tai…Tham gia hiến máu nhân đạo…

Trong 2 năm học qua nhà trường đã quyên góp ủng hộ: 40 suất quà cho học sinh nghèo, vượt khó và 2 suất quà cho gia đình nạn nhân chất độc màu da cam với số tiền 250.000đ/suất. Ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, … trị giá trên 10 triệu đồng. Ngoài ra, nhà trường cũng luôn chăm lo tới công tác Chữ thập đỏ bằng các hoạt động cụ thể như trồng cây xanh, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp. thân thiện và an toàn. Đồng thời, tổ chức động viên thăm hỏi kịp thời các đối tượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, diện chính sách hoặc gặp chuyện rủi ro…

Tin tưởng rằng, những nỗ lực, sáng tạo không ngừng với kết quả xuất sắc của cả một tập thể nhà trường trong thời gian qua, Trường THCS Tế Lợi sẽ luôn là địa chỉ giáo dục tin cậy của các bậc phụ huynh yên tâm gửi gắm con em mình.

PV

25 Tháng Mười Hai, 2023 | 10:03
Theo giaoducthoidai.vn