Trường Tiểu học Lê Hồng Phong: Thi đua dạy tốt – học tốt phát huy truyền thống hiếu học trên quê hương đất Cảng

Tự hào ngôi trường mang tên người chiến sĩ cách mạng vĩ đại – cố Tổng bí thư Lê Hồng Phong, nối tiếp và phát huy truyền thống “Dạy tốt – học tốt”, tập thể sư phạm Trường Tiểu học Lê Hồng Phong luôn không ngừng phấn đấu vươn xa, trở thành lá cờ đầu của nền giáo dục TP Hải Phòng.

Tập thể  cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Lê Hồng Phong.

Cô Nguyễn Thị Thu Hương – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong khẳng định, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, ban/ngành sự ủng hộ và đồng hành của các bậc phụ huynh để trường hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2022-2023.

Năm học vừa qua, trường có 1.730 học sinh và 62 cán bộ giáo viên nhân viên, gần 100% đạt chuẩn. Đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, chuẩn về bằng cấp, tâm huyết với nghề. Có tinh thần, trách nhiệm, năng động, sáng tạo trong công việc. Tập thể sư phạm đoàn kết, ý thức trách nhiệm cao, luôn gắn bó với trường, lớp, hết lòng vì học sinh, cùng nhau xây dựng trường học hạnh phúc.

Chất lượng giáo dục luôn được nhà trường đặc biệt chú trọng. Nhà trường duy trì nề nếp dạy học, theo đó 100% cán bộ, giáo viên nhà trường thực hiện tốt cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, các cuộc thi đua “Trường học thân thiện – học sinh tích cực”, phong trào thi đua “ Hai tốt”…Bên cạnh đó, duy trì, nâng cao chất lượng PCGD tiểu học, xây dựng trường tiểu học theo chuẩn Quốc gia; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục.

Liên khúc “Yêu người bao nhiêu, yêu nghề bấy nhiêu – Vì đàn em thân yêu” do các thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường biểu diễn đã đạt giải Nhất trong chương trình LIÊN HOAN “MÚA HÁT VỀ MÁI TRƯỜNG THÂN YÊU” LẦN THỨ 7 – CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 – 20/11/2022) do Công đoàn ngành phát động

Kết quả là trong năm học 2022 – 2023, chất lượng giáo dục đại trà của nhà trường đứng ở vị trị top đầu Quận và Thành phố. Tỷ lệ học sinh xuất sắc là 76,5 %; 18,7% học sinh tiêu biểu và được khen thành tích vượt trội môn học,  học sinh được khen đột xuất có 3%.

Ấn tượng với chất lượng giáo dục mũi nhọn của nhà trường tăng gấp đôi số giải so với năm học trước với tổng số 73 giải học sinh giỏi. Trong đó, có 39 giải quốc gia, 23 giải thành phố và 11 giải cấp quận. Với những thành tích ấn tượng Nhà trường đã được tặng danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc và nhận Bằng khen của UBND Thành phố.

Nhà trường nhận bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố

Để có trò giỏi như vậy cũng là nhờ có thầy hay. Trong năm học này, toàn trường có 03 nhà giáo thi viết chữ đẹp cấp quận, Thi giáo viên giỏi cấp thành phố có 8 giáo viên đạt giải; 01 nhà giáo đạt giải cao tại cuộc thi viết chữ đẹp cấp thành phố. Đặc biệt, công đoàn ngành GD  đã tặng bằng khen cho 3 giáo viên có tiết dạy xuất sắc.

Công đoàn nhà trường tự hào được vinh danh tốp đầu khối Tiểu học của Quận. Nhiều năm liền đạt danh hiệu Công đoàn vững mạnh, được Liên đoàn lao động Thành phố tặng Cờ thi đua. Chi đoàn nhà trường xếp loại xuất sắc. Được công nhận Chi đoàn văn minh cấp Thành phố. Đội thiếu niên nhà trường giữ vững danh hiệu Lá cờ đầu thành phố. Đạt Cờ thi đua của Trung ương Đoàn.

Nhà trường nhận danh hiệu tập thể Lao động Xuất sắc của UBND Thành Phố

Hướng đến kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (1982-2023), tập thể sư phạm Trường Tiểu học Lê Hồng Phong sẽ tiếp tục ươm trồng những hạt giống tương lai để dâng cho đời những “hoa thơm trái ngọt”, hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục trong những năm học tiếp theo.

Hoàng Tùng

27 Tháng Mười Một, 2023 | 17:17
Theo giaoducthoidai.vn